ความกังวลด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ขององค์กรและการใช้จ่ายยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ความกังวลด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ขององค์กรและการใช้จ่ายยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

.

มากกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ของความปลอดภัยและผู้นำด้านไอทียอมรับว่าพวกเขามีความกังวลอย่างมากเกี่ยวกับความปลอดภัยของจุดสิ้นสุดขององค์กรเนื่องจากความชุกของเวกเตอร์การโจมตีที่มีความซับซ้อนเช่น ransomware, disruptware, phishing และอื่น ๆ

 

การใช้จ่ายด้านความปลอดภัยทางอินเทอร์เน็ตเพิ่มขึ้น

ตามรายงานของอุตสาหกรรมเมื่อเร็ว ๆ นี้ 2019 มีจำนวนการละเมิดมากกว่า 5,000 ครั้งและ “การโจมตี ransomware ที่ไม่เคยปรากฏมาก่อนและไม่หยุดยั้ง” ในสหรัฐอเมริกาที่ส่งผลกระทบต่อธุรกิจอย่างน้อย 966 หน่วยงานราชการสถานศึกษาและผู้ให้บริการด้านสุขภาพ มากกว่า 7.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ

.

ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจที่การใช้จ่ายด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ทั่วโลกจะยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่อง – คาดว่าจะสูงถึง 174 พันล้านดอลลาร์ในปี 2565 เนื่องจากองค์กรต่างๆทำงานเพื่อป้องกันผู้บุกรุกและลดการบุกรุกด้วยการควบคุมความปลอดภัยเพิ่มเติม

.

เมื่อกล่าวถึงวิธีการที่องค์กรใช้จ่ายเงินเหล่านี้เพื่อปกป้องข้อมูลและอุปกรณ์ที่มีความอ่อนไหวผู้ตอบแบบสอบถามมากกว่า 80 เปอร์เซ็นต์รายงานว่าการใช้เครื่องมือรักษาความปลอดภัยปลายทางและการรับรองความถูกต้องแบบหลายปัจจัย

.

การป้องกันเป็นสิ่งจำเป็น

.
ผู้ตอบมากกว่าครึ่งตอบว่าการป้องกันยังคงเป็นประเด็นหลักของการมุ่งเน้นด้านความปลอดภัยและการลงทุนแม้ว่าการศึกษาเมื่อเร็ว ๆ นี้แสดงให้เห็นว่าการละเมิดข้อมูล 60 เปอร์เซ็นต์เป็นผลมาจากช่องโหว่ที่องค์กรทราบแล้ว แต่ล้มเหลว

.

“ ความจริงคือความกังวลในโลกไซเบอร์และการใช้จ่ายเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

.

“ เพื่อเตรียมพร้อมที่ดีที่สุดสำหรับสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ บริษัท จำเป็นต้องมองหาขีดความสามารถที่ช่วยให้จุดสิ้นสุดของพวกเขาสามารถรักษาและเด้งกลับมาได้อย่างรวดเร็วหากพวกเขาควรถูกโจมตีหรือถูกถอดออกระหว่างการโจมตี องค์กรที่นำกลยุทธ์ความยืดหยุ่นมาใช้จะเป็นองค์กรที่สามารถตอบสนองฟื้นตัวและลดผลกระทบจากการฝ่าฝืน”

.
การค้นพบที่สำคัญอื่น ๆ

  • .ผู้ตอบแบบสอบถามเกือบสามในสี่คุ้นเคยกับแนวคิดของ ‘ความยืดหยุ่นทางไซเบอร์’ และ ‘ความยืดหยุ่นของจุดปลาย’
    .
  • ประชากรที่สำคัญ – มากกว่าหนึ่งในสาม – ระบุการตอบสนองเหตุการณ์การกู้คืนหรือความยืดหยุ่นเป็นองค์ประกอบที่สำคัญที่สุดของกลยุทธ์ขององค์กรในขณะที่ 55 เปอร์เซ็นต์กล่าวว่าการป้องกันเป็นกุญแจสำคัญ
    .
  • ผู้ตอบแบบสอบถามมากกว่าสามในสี่รายงานว่าองค์กรของพวกเขากำลังใช้เครื่องมือรักษาความปลอดภัยจุดสิ้นสุดการรับรองความถูกต้องแบบหลายปัจจัยและการฝึกอบรมและให้ความรู้แก่พนักงานเพื่อปกป้องข้อมูลอุปกรณ์และผู้ใช้ในขณะที่น้อยกว่าครึ่ง หรืออุปกรณ์ที่ถูกขโมยหรือรับรองความปลอดภัยของผู้ขาย / พันธมิตร