ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ทลายเครือข่ายแก๊งโรแมนซ์สแกม หลอกให้รักนาน 6 ปี ตุ๋นเหยื่อโอนเงิน มูลค่าความเสียหายกว่า 60 ล้านบาท

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ทลายเครือข่ายแก๊งโรแมนซ์สแกม หลอกให้รักนาน 6 ปี ตุ๋นเหยื่อโอนเงิน มูลค่าความเสียหายกว่า 60 ล้านบาท

.

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB)โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) ร่วมกันจับกุม

1.) น.ส.นนทิกาญจน์ฯ อายุ 35 ปี

2.) น.ส.กฤษติกาฯ อายุ 30 ปี

3.) นายก้องภพฯ อายุ 34 ปี

4.) นายจีรศักดิ์ฯ อายุ 31 ปี

5.) นายวชิระฯ อายุ 30 ปี

ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน โดยแสดงตนเป็นคนอื่น, ร่วมกันโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอม ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ “

.

สืบเนื่องจาก เมื่อประมาณปี 2559 ผู้เสียหายได้ใช้บริการเว็บไซต์หาคู่ เพื่อหาคนคุยในโลกออนไลน์ ต่อมาผู้เสียหายได้ พบกับ “น.ส.ไอซ์” ซึ่งเป็นบุคคลรูปร่างหน้าตาดี ผู้เสียหายจึงทักไปพูดคุยจนเกิดความสนิทสนม คิดไปถึงขั้นจะแต่งงานด้วยกัน ต่อมา น.ส.ไอซ์ฯ ได้บอกกับผู้เสียหายว่าตนเองป่วยเป็นโรคมะเร็ง และโรคร้ายแรงต่างๆ ต้องใช้เงินมาเป็นค่ารักษาพยาบาลจำนวนมาก จนผู้เสียหายหลงเชื่อประกอบกับความสงสารจึงได้ทำการโอนเงินให้กับคนร้ายเรื่อยมา ซึ่งคนร้ายก็มีการสร้างเรื่องหลอกลวงต่างๆ เช่น การชดใช้หนี้สินที่กู้ยืมมา, การชดใช้หนี้ของครอบครัว, ค่าใช้จ่ายอุปโภคบริโภคในชีวิตประจำวัน, ค่ารักษาพยาบาล, ชักชวนลงทุนเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ เป็นต้น โดยกลุ่มผู้ต้องหาบางส่วนได้แวะเวียนกันมาบ้านผู้เสียหาย โดยอ้างว่า น.ส.ไอซ์ฯ ส่งให้มาดูแลผู้เสียหาย ทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อว่า น.ส.ไอซ์ฯ มีตัวตนอยู่จริง จากการตรวจสอบพบว่าผู้เสียหายได้มีการส่งมอบทรัพย์สินให้กับคนร้าย ไปจำนวนมากกว่า 960 ครั้ง มูลค่าความเสียหาย 63,088,953 บาท

.

ผลการปฏิบัติภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.อธิป พงษ์ศิวาภัย ผบก.ปอท., พ.ต.อ.สุพจน์ พุ่มแหยม ผกก.2 บก.ปอท.,พ.ต.ท.นิธิ ตรีสุวรรณ รอง ผกก.2 บก.ปอท. ได้สั่งการให้ พ.ต.ต.ธนนชัยย์ ศรีบุญจันทร์ สว.(สอบสวน) กก.2 บก.ปอท. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ปอท.

.

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB)

มืออาชีพ เป็นกลาง เคียงข้างประชาชน